× Đóng

Rest-pause là gì?

Rest-pause là một kỹ thuật được sử dụng trong tập luyện để tăng cường sự mệt mỏi và kích thích sự phát triển cơ bắp. Kỹ thuật này đòi hỏi bạn thực hiện một số lượng reps (lặp lại) của một bài tập, sau đó nghỉ ngơi một khoảng thời gian ngắn và tiếp tục thực hiện thêm reps.
Cách thực hiện rest-pause như sau:
- Bắt đầu bằng việc chọn một trọng lượng hoặc khối lượng nâng mà bạn có thể hoàn thành một số lượng reps tương đối lớn, nhưng không đạt đến điểm failure (không còn sức lực để thực hiện thêm reps).
- Thực hiện số reps đó, sau đó đặt tạ xuống và nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian rất ngắn, thường là từ 10-15 giây.
- Sau khi nghỉ ngơi, tiếp tục thực hiện thêm một số reps nữa, sử dụng cùng một trọng lượng hoặc khối lượng nâng.
- Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn không thể thực hiện thêm reps nữa.
Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện bài tập bench press, bạn có thể thực hiện 8 reps, sau đó nghỉ ngơi 10 giây và thực hiện thêm 3-5 reps. Quá trình này có thể được lặp lại một vài lần tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng của bạn.
Rest-pause giúp tạo ra một mức mệt mỏi cơ bắp sâu hơn, kích thích sự phát triển và tăng cường sức mạnh. Nó cũng giúp tập trung vào số lượng reps cao hơn trong một khoảng thời gian ngắn, giúp tăng cường khả năng chịu đựng cơ bắp.
Tuy nhiên, do rest-pause yêu cầu một cường độ lớn và gây căng thẳng lớn cho cơ bắp, nên được thực hiện cẩn thận và không nên sử dụng quá thường xuyên hoặc trong mọi buổi tập. Nó thường được sử dụng trong các buổi tập tập trung vào sự phát triển cơ bắp và chỉ dành cho những người đã có kinh nghiệm trong tập luyện.

Giấy phép MXH số 51/GP-BTTTT do Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 25/1/2022. Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H. Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Tất Huy Email: support@viva24h.vn, Địa chỉ: tầng 12, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0869655263.

Not found