× Đóng

7 bài tập lưng tốt cho chị em phụ nữ nên tập hàng ngày

Dưới đây là 7 bài tập lưng tốt nhất dành cho chị em phụ nữ, giúp cải thiện sức đau lưng và tạo dáng tổng thể đẹp:
Bent-Over Rows:
Sử dụng tạ hoặc đĩa nặng, cúi người về phía trước, đặt tay cầm tạ ở khoảng đùi, lưng thẳng.
Kéo tạ lên gần cơ bụng rồi hạ xuống. Đảm bảo lưng luôn thẳng và không uốn cong.
Lat Pull-Downs:
Sử dụng máy kéo dây trên đầu hoặc dụng cụ tương tự, kéo dây xuống tạo góc 90 độ với cơ thể.
Kéo tay đến vùng cổ, đẩy lưng ra trước để làm việc chủ yếu với cơ lưng.
Pull-Ups:
Nếu bạn có thể, tập leo đứng để tăng cường sức mạnh cơ lưng.
Nếu chưa, có thể dùng băng thun đỡ giúp. Tập luyện theo từng cấp độ để dần dần tăng khả năng leo đứng.
Seated Cable Rows:
Sử dụng máy kéo dây, ngồi thẳng và kéo dây về phía ngực.
Giữ lưng thẳng và không cong lưng khi kéo.
T-Bar Rows:
Đặt tạ vào giữa 2 chân sao cho hợp lý. Kéo tạ lên gần cơ bụng sau mỗi lần kéo.
Đảm bảo lưng luôn thẳng và không uốn cong.
Face Pulls:
Kéo dây về phía mặt ở độ cao mắt, kéo đến vùng mặt rồi giữ trong khoảng giây trước khi thả ra.
Đây là bài tập tốt cho cơ vai và cơ lưng.
Single-Arm Dumbbell Rows:
Đặt một bên tay và một bên đầu gối lên ghế. Kéo tạ lên gần cơ bụng sau mỗi lần kéo.
Đảm bảo lưng luôn thẳng và không uốn cong.
Lưu ý rằng kỹ thuật thực hiện đúng đắn quan trọng hơn việc nâng nặng. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy nhớ sử dụng trọng lượng phù hợp để đảm bảo an toàn và tránh chấn thương. Nếu có thể, hãy tìm sự hỗ trợ từ huấn luyện viên để lập kế hoạch tập luyện tốt nhất cho mục tiêu của bạn.

Giấy phép MXH số 51/GP-BTTTT do Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 25/1/2022. Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H. Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Tất Huy Email: support@viva24h.vn, Địa chỉ: tầng 12, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0869655263.

Not found