Những năm gần đây, cung và cầu của nghề giúp việc gia đình ngày càng tăng, khiến lĩnh vực này trở thành ngành dịch vụ đem đến thu nhập tốt cho lực lượng lao động và hiệu quả cao cho người sử dụng. Như một lẽ tất yếu, để có thu nhập tốt người giúp việc phải đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Khách hàng không thoải mái khi phải tiếp xúc quá nhiều

Chị Lê Xuân Hoa - 31 tuổi hiện đang làm nhân viên giúp việc tại Công ty nhà sạch HMC - JupViec.vn tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Nhiều khách hàng thích sự yên tích và không thích phải tiếp xúc với người lạ quá nhiều. Vì vậy khi mình phải biết ý họ, khi làm việc phải hạn chế làm phiền khách hàng nhất có thể, nên chủ động trong khi làm việc. Khi bắt đầu ca làm việc, mình nên xin khách hàng cho mình xem qua một vòng những khu vực cần dọn dẹp, quan sát kỹ sau đó hỏi khách ngay nếu gặp nhận thấy có bất kỳ vấn đề nào hoặc trao đổi với khách về những điều cần lưu ý đặc biệt khi dọn dẹp. Ghi chép lại thông tin vào sổ hoặc trong điện thoại để tránh việc thiếu sót thông tin và sau đó xin phép khách tiến hành làm việc.”

Kỳ vọng của khách hàng về ngành giúp việc ngày một tăng cao - 1

Nhân viên giúp việc của JupViec.vn sẽ không làm phiền bạn nếu bạn không cho phép

Chị Hoa chia sẻ thêm: “Khi mình đã ghi chép hết thông tin và những lưu ý cần thiết vào rồi, mình sẽ không cần phải hỏi đi hỏi lại nữa. Đây là cách giúp mình làm khách dễ chịu, đồng thời cũng giúp mình không bỏ sót bất cứ điều gì trong suốt thời gian dọn dẹp. Từ đó mình cũng dễ dàng làm khách hàng hài lòng và được đánh thường xuyên được khách hàng đánh giá 5 sao.”

Nhu cầu dọn dẹp linh động hơn

Lượng khách hàng trẻ tuổi sử dụng dịch vụ giúp việc ngày càng tăng, yêu cầu của nhóm khách hàng này cũng có nhiều điểm khác biệt, họ luôn tìm đến sự linh hoạt và nhanh chóng khi sử dụng dịch vụ.

Chị Lại Duy Hồng (Nhân viên giúp việc tại JupViec.vn khu vực TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Qua 5 năm làm nghề, mình nhận thấy nhu cầu tìm kiếm người giúp việc đang ngày càng tăng cao, số lượng các chị em đăng ký cũng nhiều hơn. Lý do là nhu cầu giúp việc bây giờ đa dạng hơn và linh hoạt hơn.”

Kỳ vọng của khách hàng về ngành giúp việc ngày một tăng cao - 2

Nhân viên giúp việc của JupViec.vn chuyên nghiệp làm việc

Chị Hồng nói thêm: “Quãng thời gian đầu mình mới làm việc tại JupViec.vn, ca làm của mình đa số là dọn dẹp cả nhà hoặc căn hộ trong 3 đến 4 tiếng. Nhưng trong những năm trở lại đây, nhiều khách hàng đặt dịch vụ với nhu cầu rất cụ thể ví dụ như chỉ cần dọn sạch bếp và rửa bát đĩa là được. Đơn giản hơn có khi là thay ga, dọn giường và nấu ăn giúp họ. Sự thay đổi về nhu cầu trên cũng giúp các chị em nhân viên giúp việc như mình nhận được nhiều ca làm hơn và gia tăng thu nhập.”

Chị Vân Anh - 35 tuổi, Trưởng phòng marketing của một công ty công nghệ chia sẻ: “Bình thường mình vẫn tự quét dọn nhà cửa nhưng đôi khi mình thấy hơi mệt nên mình vẫn muốn có nhân viên giúp việc chuyên nghiệp giúp mình làm sạch toilet hoặc vệ sinh bếp cho thật sạch. Mình không có quá nhiều thời gian nghỉ nên chỉ cần nhân viên làm khoảng 2 tiếng/buổi là đủ.”

Phải nâng cao được trải nghiệm khách hàng

Chị Thu Hoài - Nhân viên giúp việc tại JupViec.vn khu vực Hà Nội: “Trước đây mình cũng làm giúp việc tự do, lúc ấy ai gọi thì mình đến dọn cho họ. Lúc làm việc cũng không nghĩ gì nhiều, tiện ở đâu mình dọn trước ở đó nhưng sau này thu nhập bấp bênh mình mới quyết định vào JupViec.vn là một công ty giúp việc chuyên nghiệp, có bảo đảm về mức lương cho nhân viên và cam kết có việc ca làm mỗi tháng.”

Chị Hoài chia sẻ tiếp: “Khi vào mình mới thấy sự khác biệt rõ ràng, mình phải học lý thuyết về dọn dẹp, ứng xử sau đó mới được hướng dẫn thực hành. Từ khâu liên lạc với khách ngay khi nhận được lịch làm việc, đến nhà cúi chào khách, cách giao tiếp, các bước dọn dẹp và hỏi khách kiểm tra lại túi sau ca làm,...Phải mang công cụ, dụng cụ và đồng phục đầy đủ. Tất cả điều ấy cho mình hiểu được như thế nào mới là chuẩn nhân viên giúp việc chuyên nghiệp.”

Kỳ vọng của khách hàng về ngành giúp việc ngày một tăng cao - 3

Nhân viên giúp việc của JupViec.vn luôn chào hỏi khách lịch sự

Chị Tú - 51 tuổi, khách hàng lâu năm của JupViec.vn tại khu vực Bình Dương chia sẻ: “Chị dùng dịch vụ JupViec.vn đơn giản là vì chị cảm thấy thoải mái và cả hai bên đều được tôn trọng. Bên đó nhân viên giúp việc được đào tạo tốt, niềm nở khách hàng luôn lắng nghe và sẵn sàng thực hiện yêu cầu của khách. Bù lại mình cũng cho họ sự tôn trọng và không cần đi theo giám sát hay chỉ việc cho họ.”

JupViec.vn – Nền tảng đặt giúp việc theo giờ qua ứng dụng trên điện thoại với các dịch vụ hữu ích, giúp khách hàng có cuộc sống thảnh thơi hơn:

- Dịch vụ giúp việc theo giờ

- Dịch vụ giúp việc định kỳ

- Giúp việc cả ngày/Tạp vụ

- Dịch vụ Tổng vệ sinh nhà cửa

- Vệ sinh sofa, đệm, rèm, thảm

- Vệ sinh điện máy như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, …

- Phun khử khuẩn

Hiện tại JupViec đã có chức năng làm tất cả dịch vụ như nấu ăn, ủi đồ, vệ sinh sofa, điều hòa trong cùng một ca làm tối đa 4 tiếng. Giúp bạn dễ dàng trải nghiệm tất cả dịch vụ mà vẫn tiết kiệm được tối đa thời gian cho bản thân.

Nhân viên giúp việc tại JupViec.vn được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Singapore, có nhân thân rõ ràng.

Để sử dụng các dịch vụ tiện ích của JupViec, khách hàng vui lòng tải ứng dụng tại đây:

https://onelink.to/jupviec.vn

Hotline: 1900 6082

Website chính thức: jupviec.vn

Fanpage chính thức: fb.com/JupViec

CHIA SẺ

( Nguồn: https://viva24h.vn/ky-vong-cua-khach-hang-ve-nganh-giup-viec-ngay-mot-tang-cao/news-1000-9-86a997f74847e3765db87f685f2aaa69

Tin liên quan