(PLO)- Tiên phong trong khái niệm điện ảnh tương tác, phim Phi vụ nửa đêm của nhà phát triển CtrlMovie đem đến trải nghiệm có một không hai cho khán giả màn ảnh năm nay.

Bộ phim Phi vụ nửa đêm là tác phẩm đầu tiên mang đến trải nghiệm điện ảnh tương tác tại Việt Nam.

Khán giả sẽ tương tác thế nào trong rạp?

Mở đầu phim Phi vụ nửa đêm, Matt – một sinh viên làm thêm buổi tối – gặp phải tình huống khó xử: giúp đỡ hay phớt lờ một du khách bị lạc, trong khi bản thân đang vội đi làm. Nếu như đây là một phim điện ảnh thông thường, đạo diễn sẽ giải quyết vấn đề này và việc bạn cần làm chỉ là chứng kiến Matt sẽ làm gì tiếp theo.

Tuy nhiên giờ đây, bạn là người quyết định tất cả những nút thắt trong bộ phim. Matt sẽ nghe theo lệnh của đám trộm xe hay chạy trốn? Matt sẽ tin cảnh sát hay nghe theo lời mời gọi quay lưng lại với cuộc sống sinh viên vất vả?

 Khán giả sẽ xem phim điện ảnh tương tác tại rạp như thế nào? ảnh 1Định dạng tương tác tại rạp phim. Ảnh: PHP

Để thưởng thức bộ phim, mỗi phòng chiếu sẽ trang bị một thiết bị đặc biệt. Khán giả sẽ tải và sử dụng ứng dụng trên điện thoại của mình để đưa ra các sự lựa chọn khi cần.

Người xem sẽ có khoảng thời gian ngắn để suy nghĩ hoặc trao đổi với bạn đi cùng trước khi đưa ra quyết định. Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ theo số đông bình chọn.

Tổng cộng sẽ có 180 lựa chọn tương đương khoảng 90 tình huống, mỗi tình huống hai lựa chọn. Tất cả sẽ dẫn đến bảy cái kết khác nhau. Trong số đó chỉ có một cái kết có hậu còn lại là sáu cái kết tồi tệ (bad ending) cho Matt và May Ling (Haruka Abe).

Với mỗi suất chiếu, nếu khán giả chọn ra kết tồi tệ thì sẽ được chơi lại một lần tại phân đoạn mang tính quyết định. Cuối phim, người xem sẽ được thấy một bảng số liệu thống kê lựa chọn của bản thân so với số đông khán giả.

 Khán giả sẽ xem phim điện ảnh tương tác tại rạp như thế nào? ảnh 2Một phân đoạn lựa chọn trong phim. Nhiều lời khen từ các chuyên gia và nhiều trang báo

Trang Los Angeles Times gọi đây là: “Phim đầu tiên cho phép khán giả lựa chọn chuyến du hành của mình”.

Tờ Ars Technica nhận xét: “Tự tay lựa chọn quyết định cho nhân vật chính cảm giác thật kỳ lạ. Và vì đây chỉ là một bộ phim giả tưởng nên bạn có cảm giác có thể đưa ra những quyết định điên rồ mà trong đời thực không thể nào làm điều đó. Mặt khác, khi bạn là người nhấn nút, bạn cảm thấy có trách nhiệm đối với những gì sẽ xảy ra".

 Khán giả sẽ xem phim điện ảnh tương tác tại rạp như thế nào? ảnh 3Hình ảnh trong phim.

Cây bút Richard Seagrave của GameSpew dành lời khen ngợi cho câu chuyện trong phim: “Có thể thấy nỗ lực đáng kể để thêm thắt những tình tiết bất ngờ vào một kịch bản quen thuộc.

Không đơn thuần chỉ là hành trình lôi cuốn của vụ án, bộ phim còn được làm ra với ý đồ sâu xa hơn thế.

Nhà sản xuất Demetri Jagger của bộ phim cho biết: “Một trong những điều thú vị mà chúng tôi đưa vào phim đó là những quyết định ban đầu của khán giả sẽ có ảnh hưởng lớn về sau. Sản xuất một định dạng mới, bạn phải giáo dục khán giả của mình".

 Khán giả sẽ xem phim điện ảnh tương tác tại rạp như thế nào? ảnh 4Đạo diễn Tobias Weber.

Từng ra mắt trên toàn thế giới dưới định dạng trò chơi, bộ phim thu về 3.28 triệu đô tính theo số liệu đến tháng 11 năm 2020. Con số này gấp hơn hai lần chi phí sản xuất 1.5 triệu đô la, trong khi không tốn chi phí marketing.

Phi vụ nửa đêm khởi chiếu vào 2-12 tại các rạp.

PHI LONG

Nguồn: https://plo.vn/khan-gia-se-xem-phim-dien-anh-tuong-tac-tai-rap-nhu-the-nao-post709368.html

Bài đọc nhiều