Viva24h

So với các thế hệ trước, đây là thế hệ sinh viên tự tin và có tư duy độc lập từ rất sớm.

Anphabe – Công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc hạnh phúc, vừa công bố top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn sinh viên năm 2022.

Trong top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn sinh viên Việt Nam năm nay xuất hiện nhiều công ty tên tuổi gồm khối doanh nghiệp nội và ngoại như: Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, Nestlé Việt Nam, Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Công ty TNHH Kuehne + Nagel, Viettel Group, Masan Group, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Unilever Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn sinh viên Việt Nam năm 2022 do Anphabe khảo sát từ hơn 13.660 sinh viên thuộc 10 khối ngành.

Trong đó, có nhiều doanh nghiệp liên tiếp vào top Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam gồm: INSEE Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Maersk Việt Nam, Bosch Việt Nam, Honda Việt Nam, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam, NashTech, Schneider Electric Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà Phê Cao Nguyên (Highlands Coffee), Công ty TNHH Deloitte Việt Nam...

Ngoài ra, còn có những tên tuổi mới xuất hiện trong top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn sinh viên Việt Nam đợt này gồm: One Mount Group, Lazada Việt Nam, L'Oréal Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Manulife Việt Nam, Công ty Cổ phần Marico South East Asia, FrieslandCampina Việt Nam...

Dự báo đến năm 2025, trung bình cứ bốn người đi làm sẽ có một đại diện gen Z (sinh từ 1997 trở về sau). So với các thế trước, đây là thế hệ tự tin và có tư duy độc lập từ rất sớm.

Theo khảo sát của Anphabe, 52% gen Z đã thực tập hoặc đi làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong đó 40% bắt đầu trong vòng hai năm đầu đại học. Đáng chú ý, dù còn đi học, có tới 91% gen Z tự tin là họ biết rõ mình thích hoặc không thích làm việc trong lĩnh vực nào.

Nhóm gen Z được đánh giá năng động ngay khi trên giảng đường, tuy nhiên thế hệ này thường rơi vào tình trạng chông chênh khi bước chân vào môi trường công sở và thường "nhảy việc".

Tin liên quan